Đang thực hiện
Tên đăng nhập
Mật khẩu
 
Quên mật khẩu?
Sản phẩm so sánh
      Tiếng Việt English Giỏ hàng (0)
Tags được quan tâm

Dinh dưỡng khi cơ thể suy nhược

Thời gian đăng: 22/07/2013 16:22

Hoa mắt, chóng mặt, mệt mỏi, chán ăn, mất ngủ, không muốn làm việc… là những dấu hiệu cơ thể bị suy nhược. Nguyên nhân dẫn đến suy nhược có thể do làm việc quá tải, bị sốc tâm lý, môi trường quá ồn ào ô nhiễm…

Suy nhược cơ thể bạn đã từng mắc?

Tất cả mọi người trong chúng ta đều đã từng mệt mỏi do cơ thể bị suy nhược, tuy nhiên tình trạng đó có thể kéo dài nhiều tháng đến vài năm và xuất hiện thường xuyên không có dấu hiệu báo trước. Khi cơ thể mệt mỏi triệu chứng đầu tiên là mất khả năng tập trung công việc, suy giảm trí nhớ rõ rệt, đau cổ họng, các hạch bạch huyết ở cổ, nách hơi to và đau; đau cơ không rõ nguyên nhân; rối loạn giấc ngủ; nhức đầu; cơ thể suy kiệt mau chóng không thể làm những việc nhỏ trong sinh hoạt hằng ngày.

Nhiều người suy nhược cơ thể nặng còn bị đau bụng; đau ngực; phù; ho kéo dài; tiêu chảy hoặc táo bón, thiếu máu do thiếu sắt; chóng mặt; nhịp tim không đều; đau tai; đau hàm; mỏi hàm; buồn nôn; nhiều mồ hôi trộm vào ban đêm; sụt cân; tâm lý dễ trầm cảm; khó tính, cáu kỉnh…

Hầu hết những triệu chứng thường nặng trong vòng 1- 2 tháng đầu sau đó nhiều bệnh nhân có thể khỏi bệnh hoàn toàn, một số khác không thể phục hồi và đa số không lấy lại được sức khỏe như ban đầu.

Dinh dưỡng khi suy nhược cơ thể

Lựa chọn chế độ ăn uống điều độ và khoa học là cách để nhanh chóng lấy lại sức khỏe khi cơ thể suy nhược. Nên ăn 3 bữa chính/ngày, xen lẫn 2 bữa ăn phụ và tuyệt đối không được bỏ bữa. Hạn chế thực phẩm có nhiều chất béo và lượng đường lớn. Chú ý ăn bổ sung nhiều chất xơ, rau củ quả. Thời gian phục hồi ăn uống sẽ không có cảm giác ngon, khó ăn khó nuốt và thực phẩm trong thời gian này khi chế biến nên ăn loãng, dễ tiêu. Bên cạnh đó việc bổ sung thực phẩm dinh dưỡng cao năng lượng là rất cần thiết cho người cần phục hồi sức khỏe.

Dinh dưỡng khi cơ thể suy nhược

Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm dinh dưỡng để bạn lựa chọn nhưng hãy lưu ý trong lúc cơ thể suy kiệt hệ tiêu hóa sẽ làm việc kém hiệu quả, dễ bị dị ứng. Vì thế khi mua nên lưu ý các thành phần có trong sản phẩm đó ví dụ đậu nành, chất xơ FOS… rất phù hợp bởi đậu nành dễ tiêu hơn, ít chất béo bão hòa có hại.

Đề phòng suy nhược cơ thể

Trong cuộc sống bận rộn hàng ngày bạn phải đối mặt với rất nhiều việc xảy ra từ công việc ở cơ quan đến việc gia đình, vợ chồng, con cái… đều cần phải giải quyết. Vậy để tránh bị stress ảnh hưởng đến sức khỏe hãy tạo cho mình một cuộc sống lành mạnh, thoải mái, lạc quan. Thuốc lá và rượu luôn là kẻ thù của sức khỏe hãy nói không với các chất kích thích. Sau một ngày bận rộn hãy cho mình một khoảng thời gian ngắn để thư giãn, nên ngủ sớm, ngủ đủ giấc, tập thể dục cho cuộc sống khỏe mạnh mỗi ngày.

Lượt truy cập : 58.328

Trong tháng : 1.007

Trong tuần : 258

Truy cập trong ngày : 23

Đang online : 6

 
 

TRỤ SỞ CHÍNH TẠI HÀ NỘI
187 Nguyễn Văn Cừ - Phường Ngọc Lâm -  Quận Long Biên - Thành phố Hà Nội
Tel: +84 (04) 2 2147468
Fax: +84 (04) 2 2147468
Mobi: 0903.426.686
Email: hanhvimes@gmail.com